ROSELLE (Hibiscus sabdariffa)



1.nghành công nghiệp

Chủ yếu, cây hibiscus được trồng để sản xuất cho các loại sợi libe từ gốc của cây. Các chất xơ có thể được sử dụng như là một thay thế cho đay trong việc đưa ra vải bố. Hibiscus, đặc biệt là Roselle, đã được sử dụng trong y học dân gian làm thuốc lợi tiểu, nhuận tràng nhẹ, và điều trị các bệnh tim mạch và thần kinh và ung thư.

ROSELLE (Hibiscus sabdariffa)
nghành công nghiệp




Các calyces đỏ của Roselle đang ngày càng xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu, nơi chúng được sử dụng như là chất tạo màu thực phẩm. Đức là nước nhập khẩu chính. Nó cũng có thể được tìm thấy trên thị trường (như hoa hoặc xi-rô) ở một số nơi như Pháp, nơi có cộng đồng di dân Senegal. Những chiếc lá màu xanh lá cây được sử dụng như một phiên bản cay của rau bina. Nó tạo hương vị cho cá và gạo Senegal món ăn thiéboudieune. Chưa có thống kê chính xác, nhưng chính phủ Senegal ước tính sản xuất và tiêu thụ tại quốc gia 700 tấn mỗi năm. Cũng trong Myanmar lá màu xanh lá cây của họ là thành phần chính trong việc đưa ra cằm baung Kyaw cà ri.
Tại khu vực Đông Phi, đài truyền, gọi là "Sudan trà", được thực hiện để làm giảm ho. Nước Roselle, với muối, tiêu, asafetida và mật đường, được coi như một phương thuốc.
Các lá Roselle được làm nóng áp dụng cho các vết nứt ở chân và trên bóng nước và loét để điều trị. Một lotion làm từ lá được sử dụng trên vết thương. Các hạt giống được cho là thuốc lợi tiểu và thuốc bổ trong việc chữa lành vết loét trên con lạc đà. Tại Ấn Độ, nó để giảm bớt khó tiểu, bịnh đái từng giọt và các trường hợp nhẹ của chứng khó tiêu. Brazil thuộc tính đặc tính thuộc về bao tử, chất làm mềm và giản trừ gốc rễ đắng.

2.đồ uống
Tại châu Phi, đặc biệt là Sahel, Roselle thường được sử dụng để thực hiện một trà thảo dược với đường mà thường được bán trên đường phố. Những bông hoa khô có thể được tìm thấy trong tất cả các thị trường. Tại vùng biển Caribbean thức uống được làm từ trái cây tươi, và nó được coi là một phần không thể thiếu của lễ Giáng sinh. Các Carib Nhà máy bia Trinidad Limited, một Trinidad và Tobago nhà máy bia, sản xuất một cây me chua Shandy trong đó trà được kết hợp với bia.
Tại Thái Lan,cũng tin rằng để giảm cholesterol, Nó cũng có thể được làm thành một loại rượu ngon - đặc biệt là nếu kết hợp với lá chè Trung Quốc - theo tỉ lệ 1: 4 theo trọng lượng (1/5 trà Trung Quốc).

Hibiscus hoa thường được tìm thấy trong các loại trà thảo dược thương mại, đặc biệt là các loại trà được quảng cáo như berry hương vị, như họ đưa ra một màu đỏ tươi để uống.

ROSELLE (Hibiscus sabdariffa)
đồ uống 

Trong cây me chua uống Caribean được làm từ calyces của Roselle. Tại Malaysia, calyces Roselle được thu hoạch tươi để sản xuất nước uống ủng hộ sức khỏe do hàm lượng vitamin C và anthocyanins. Tại Mexico, 'agua de Jamaica' (nước của Roselle) thường xuyên nhất là tự chế. Nó được chuẩn bị bằng cách luộc hoa khô của cây Jamaica trong nước 8-10 phút (hoặc cho đến khi nước chuyển sang màu đỏ), sau đó thêm đường. Nó thường được phục vụ lạnh. Đồ uống này là một trong những đồ uống rẻ tiền (Aguas frescas) thường được tiêu thụ ở Mexico và Trung Mỹ, và họ thường được làm từ trái cây tươi, nước ép hoặc chiết xuất. Một điều tương tự được thực hiện ở Jamaica nhưng hương vị bổ sung được thêm vào bằng cách sử dụng gừng và rượu rum, nó là một thức uống phổ biến của đất nước tại thời điểm Giáng sinh. Tại Mali, Senegal, Gambia, Burkina Faso và Benin calyces được sử dụng để chuẩn bị lạnh, uống nước ngọt phổ biến trong các sự kiện xã hội, thường được trộn với lá bạc hà, hòa tan kẹo bạc hà, và / hoặc các hương vị trái cây khác nhau.

Với sự ra đời ở Mỹ quan tâm trong ẩm thực miền Nam-of-the-biên giới, các calyces được bán trong các túi thường được dán nhãn "Flor de Jamaica" và từ lâu đã có sẵn trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe ở Mỹ để làm một tách trà cao vitamin C. uống này đặc biệt tốt cho những người có xu hướng giải khát tức thời.
Ngoài việc là một thức uống tự chế phổ biến, Jarritos, một thương hiệu nổi tiếng của nước giải khát Mexico, tạo ra một hương vị Jamaica ga nước giải khát. Jarritos nhập khẩu có thể dễ dàng tìm thấy ở Mỹ

3.sử dụng làm thuốc 

Nhiều bộ phận Roselle cũng được khẳng định là có giá trị dược liệu khác nhau. Họ đã được sử dụng cho các mục đích như từ Mexico qua châu Phi và Ấn Độ đến Thái Lan. Roselle được kết hợp với y học cổ truyền và được báo cáo để được sử dụng như điều trị cho một số bệnh như nhiễm trùng huyết áp và đường tiết niệu.

ROSELLE (Hibiscus sabdariffa)
sử dụng làm thuốc  


"Được biết đến Mã Lai như ASAM Paya hoặc ASAM susur, nhà máy Roselle (một loài gia đình dâm bụt) là một loại thảo dược mới phát ưa thích của người Malaysia. Nó được thúc đẩy bởi một cựu thủ tướng của country.The Trung Quốc tin rằng các nhà máy Roselle có hiệu lực để ngăn chặn ho và hạ huyết áp bên cạnh tạo điều kiện cho đi tiểu. Nó còn được gọi là cây Ribena vì màu đỏ của họ. "

dịch từ internet


Nguồn tin: Cty Tâm Thảo
 
Các Sản phẩm Trà Dược Thảo: Tía tô, Lá sen, Chùm ngây, Lược vàng, Trà hồng đài 
hiện đang có bán tại: 

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh  
Điện Thọa: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212 Email: Sales@TamThao.vn 


Bảng giá:

  - Trà tía tô: 35.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Lá Sen: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói  
- Trà Lược Vàng: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Chùm Ngây: 39.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Hồng Đài: 48.000VNĐ/hộp/20 gói
 
Hoặc gọi di động: 0938 919 739 - 0919 024 990

 Bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét