Nguyên nhân và mẹo chữa đầy bụng khó tiêu cho dân văn phòng

Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây chứng đầy bụng, rối loạn tiêu hóa ở dân văn phòng và mẹo chữa đầy bụng khó tiêu nhanh chóng và hiệu quả.
1. Nguyên nhân gây đầy bụng khó tiêu
Dân văn phòng là những người thường xuyên ngồi bàn giấy, ít đi lại vận động. Điều đó dẫn đến cảm giác khó chịu khi ăn no. Sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

- Ăn quá nhiều: Việc ăn quá nhiều tinh bột (các loại đậu, lúa mì,...) mà cơ thể không có đủ hệ thống men để chuyển hoá hết sẽ khiến đầy bụng khó tiêu.

Nếu dung nạp quá nhiều chất xơ (bắp cải, bông cải xanh, súp lơ,...), đồ ăn chiên xào, dầu mỡ hoặc thức ăn đậm đà gia vị cũng sẽ dẫn đến nguy cơ ợ hơi khá cao. Chưa kể thói quen "ăn nhanh, nhai sơ, nuốt vội" hoặc ăn uống tuỳ tiện không tuân theo giờ giấc nhất định sẽ là cơ hội tốt cho các triệu chứng khó chịu trên ghé thăm cơ thể bạn.

Giải pháp: cần có một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để bệnh đầy bụng khó tiêu không còn "ghé thăm" bạn.

Nguyên nhân và mẹo chữa đầy bụng khó tiêu cho dân văn phòng
Nguyên nhân và mẹo chữa đầy bụng khó tiêu cho dân văn phòng


Cần có chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ chất dinh dưỡng để phòng tránh bệnh đầy bụng khó tiêu

- Vừa ăn vừa làm: Do áp lực và các thời hạn công việc luôn đuổi dí sau lưng nên nhiều nhân viên công sở thường tranh thủ vừa ăn vừa xem tài liệu, đọc báo, lướt web, làm việc,...

Trong khi đó, nếu vừa ăn vừa xem hoặc tập trung làm thêm việc khác nữa, não sẽ phân tán vào công việc đó dẫn đến lượng máu chảy lên não tăng lên, máu chảy đến dạ dày giảm xuống. Máu chảy xuống dạ dày giảm xuống dẫn đến khả năng tiêu hoá thức ăn của dạ dày sẽ yếu đi. Lâu dần, không chỉ gây ra chứng đầy bụng khó tiêu mà còn có thể làm cho hệ tiêu hoá bị rối loạn chức năng.

Giải pháp: Chế độ ăn uống cần khoa học về giờ giấc. Không nên vừa ăn vừa làm rất dễ dẫn đến đầy hơi khó tiêu và đau dạ dày.


Nguyên nhân và mẹo chữa đầy bụng khó tiêu cho dân văn phòng


- Áp lực công việc: Stress cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu. Khi rơi vào trạng thái căng thẳng hoặc lo lắng, bạn sẽ nuốt thêm nhiều không khí mà không biết. Tình trạng stress thường xuyên cũng làm tăng tiết acid dạ dày, gây viêm loét dạ dày và đầy hơi, khó tiêu.

Trên thực tế những người càng thành đạt, nguy cơ rối loạn hệ tiêu hoá càng cao (dẫn đầu là bệnh đau dạ dày). Nếu đầy hơi lặp đi lặp lại thường xuyên và có thêm các triệu chứng gợi ý đến một số nguyên nhân đặc biệt như viêm, loét dạ dày thì bắt buộc bạn phải đi khám bệnh để được chẩn đoán và chữa trị sớm, tránh bệnh tiến triển nặng và gây biến chứng.

Giải pháp: Những khi bạn mệt mỏi, căng thẳng, hãy cố gắng giải tỏa stress như nghe nhạc, đọc sách hoặc tập thể dục thể thao.

Nguyên nhân và mẹo chữa đầy bụng khó tiêu cho dân văn phòng


Ít vận động: Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm suy yếu hệ tiêu hóa và gây ra nhiều phiền toái cho vùng bụng của bạn. Việc ngồi ì một chỗ sẽ làm suy giảm quá trình trao đổi chất và khiến cơ thể bị đầy hơi, táo bón.

Giải pháp: Để loại bỏ những uể oải, giúp cho hệ tiêu hóa nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung hoạt động nhanh nhẹn hơn, cần thường xuyên tập thể dục.

- Bia và đồ nhậu: Công việc giao tiếp đôi khi đòi hỏi bạn cần hết mình với đối tác nơi bàn tiệc. Tuy nhiên, đằng sau những tràng cười rôm rả nơi bàn nhậu luôn ẩn chứa nguy cơ đầy bụng khó tiêu cho các thực khách. Đồ uống có ga có thể sản sinh ra lượng khí carbon dioxide trong dạ dày và lượng rượu vào ruột non một cách nhanh chóng. Dùng nhiều đồ uống có ga, khí có thể sẽ mắc kẹt trong bụng của bạn, gây căng tức bụng. Các món đồ nhắm ưa thích khi cụng ly như thịt xông khói cũng khiến đầy hơi do chúng chứa khá nhiều chất nitrosamine (là chất gây ung thư).

Giải pháp: Hạn chế uống rượu bia và ăn các món nhậu không tốt cho sức khỏe.


Nguyên nhân và mẹo chữa đầy bụng khó tiêu cho dân văn phòng

2. Hibiscus – Mẹo hay chữa đầy bụng khó tiêu cho dân văn phòng

Với lịch làm việc dày đặc và một số thói quen sinh hoạt không tốt của dân văn phòng thì loại thảo mộc Hibiscus là một giải pháp hay mà các bạn nên tìm hiểu.

Trà Hibiscus được coi là một phương thuốc thảo dược giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt. Hibiscus có chức năng chữa trị các vấn đề liên quan tới tiêu hóa thông thường như trương bụng hay đầy hơi. Hibiscus cũng đồng thời giúp nhuận tràng, chữa táo bón, lợi tiểu, viêm bàng quan, hạn chế sự tạo sỏi ở đường tiết niệu.

Nếu bạn cảm thấy đầy bụng sau khi ăn, hãy uống một cốc trà Hibiscus, sau 10 – 15' bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, không còn đầy bụng khó tiêu. Hibiscus không những là mẹo chữa đầy bụng khó tiêu mà còn là loại trà giúp giảm stress và lão hóa da, giúp các chị em văn phòng giữ gìn làn da tươi trẻ của mình.

Với mẹo chữa đầy bụng khó tiêu từ Hibiscus, dân văn phòng sẽ không còn phải lo lắng khi tham gia những bữa ăn với đối tác hay áp lực nặng nề từ công việc. Hãy sử dụng Hibiscus mỗi buổi sáng để bắt đầu một ngày làm việc tuyệt vời.


Nguồn tin: Cty Tâm Thảo
 
Các Sản phẩm Trà Dược Thảo: Tía tô, Lá sen, Chùm ngây, Lược vàng, Trà hồng đài 
hiện đang có bán tại: 

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh  
Điện Thọa: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212 Email: Sales@TamThao.vn 


Bảng giá:

  - Trà tía tô: 35.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Lá Sen: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói  
- Trà Lược Vàng: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Chùm Ngây: 39.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Hồng Đài: 48.000VNĐ/hộp/20 gói
 
Hoặc gọi di động: 0938 919 739 - 0919 024 990

 Bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét