Hibiscus - cách đơn giản để giảm huyết áp

Hibiscus chính là khắc tinh của bệnh cao huyết áp.


Khi nói đến lợi ích sức khỏe và thức uống, thì trà xanh được biết đến rộng rãi. Nó được coi như thức uống phổ biến,nhưng điều đó không phải là để nói rằng không còn loại đồ uống nào khác cho hiệu quả chuyên sâu về một vấn đề nào đó đối với sức khỏe!

Một trong những đồ uống tôi muốn kể với các bạn là là trà Hồng Đài (Hibiscus tea (trà hồng hoa, trà bụt giấm, trà vô thường, trà bụt chua..), một sản phẩm thảo dược từ đài quả của hoa Hibiscus sabdariffa. Hibiscus còn được gọi là cây me chua, Roselle, karkadé và các Flor de Jamaica, tùy thuộc vào khu vực. Đầu năm nay, tôi đã viết về hai nghiên cứu cho thấy trà Hibiscus làm giảm huyết áp. Thậm chí khi so sánh với trà đen thì ghi nhận thấy những yếu tố được coi như thế mạnh riêng của trà Hibiscus mà chỉ có chúng mới hàm chứa nhiều giá trị tích cực như vậy đối với sức khỏe con người!

Hibiscus - cách đơn giản để giảm huyết áp
Hibiscus - cách đơn giản để giảm huyết áp


Trong thực tế, nhóm uống trà đen khi cho làm thí nghiệm khảo sát vẫn thấy các vấn đề gia tăng huyết áp. Màu xanh lá cây của các loại trà xanh, trà đen có thể coi như không đủ đối với các bệnh nhân bị hội chứng cao huyết áp mãn tính.

Đối với thí nghiệm, 60 bệnh nhân với bệnh tiểu đường loại II được phân ngẫu nhiên thành hai nhóm. Một nhóm có trà đen và trà có khác trà Hibiscus (mà tác giả gọi là "trà chua"). Những người tham gia được cho biết uống một ly (1 túi trà trong nước sôi, ngâm trong 20-30 phút) hai lần một ngày trong một tháng.

Các đối tượng uống trà đen không cho thấy sự cải thiện trong bất kỳ các thông số đo. Không có những thay đổi trong tổng số cholesterol, LDL, HDL, triglyceride và lipoprotein (a) đã thống kê signifcant.

Những người uống trà Hibiscus, mặt khác, nhìn thấy một số cải tiến ở mức độ cholesterol của họ. Tổng số cholesterol từ 236,2 đến 218,6 mg/dL. HDL tăng từ 48,2 đến 56,1 mg/dL, LDL giảm từ 137,5 đến 128 mg/dL. Triglycerides đã đi xuống khá mạnh, từ 246,1 đến 209,2 mg/dL. Lipoprotein (a) không thay đổi.

Hibiscus - cách đơn giản để giảm huyết áp
Hibiscus - cách đơn giản để giảm huyết áp

Các tác giả cũng tham khảo một số nghiên cứu khác cho thấy kết quả tương tự ở người và động vật. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy giảm nồng độ cholesterol ở nam giới khỏe mạnh và phụ nữ dùng chiết xuất hoa Hibiscus (liên kết). Điều này sẽ cho thấy rằng các tác dụng có lợi của cây Hibiscus là không chỉ giới hạn ở bệnh nhân tiểu đường.

Cách uống trà yêu thích của tôi là uống một ly trà Hibiscus theo cách thông thường, có thể pha nhiều và đặt sẵn trong tủ lạnh, sẵn sàng để uống trong khoảng một giờ. Nó đặc biệt tốt trong mùa hè, tốt nhất khi kèm với nước đá và một chút đường cho gia tăng hương vị.

Nguồn tin: Cty Tâm Thảo
 
Các Sản phẩm Trà Dược Thảo: Tía tô, Lá sen, Chùm ngây, Lược vàng, Trà hồng đài 
hiện đang có bán tại: 

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh  
Điện Thọa: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212 Email: Sales@TamThao.vn 


Bảng giá:

  - Trà tía tô: 35.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Lá Sen: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói  
- Trà Lược Vàng: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Chùm Ngây: 39.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Hồng Đài: 48.000VNĐ/hộp/20 gói
 
Hoặc gọi di động: 0938 919 739 - 0919 024 990

 Bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét