Nguồn gốc của Roselle


Roselle là một loại trái cây được sử dụng khá nhiều nó được sử dụng trong các món ăn, đồ uống và y học cổ truyền trong nhiều thế kỷ. Julia Morton minh chứng trong cuốn sách của mình, "Quả Khí hậu ấm" mà Roselle có nguồn gốc ở khu vực giữa và bao gồm cả Ấn Độ và Malaysia; ngay sau đó, cô khẳng định đó đã được đưa đến châu Phi. Mặt khác, NC McClintock tại Đại học North Carolina khẳng định đó là cách khác xung quanh: rằng nhà máy Roselle 6.000 tuổi lần đầu tiên ở Sudan và sau đó lan rộng sang châu Á.

Nguồn gốc của Roselle

Trong quá trình giao dịch nô lệ trong những năm 1600 giữa, châu Phi cũng mang hạt giống Roselle đến thế giới mới. Ngay sau đó, các nhà máy Roselle nở rộ khắp Trung và Nam Mỹ. 

Hôm nay, một số quốc gia nằm rải rác khắp các vùng khác nhau của thế giới trồng trái cây bao gồm cả Hawaii, Costa Rica, Hoa Kỳ, Australia, Mali, Nigeria, Chad, Philippines, Panama, Brazil, Mexico và châu Phi nhiệt đới. Theo Tổ chức của Liên Hiệp Quốc thực phẩm và nông nghiệp, các nhà sản xuất lớn nhất thế giới của Roselle là Trung Quốc và Thái Lan. Thật thú vị, FAO đứng Roselle từ Sudan là chất lượng cao nhất, nhưng bao bì và phân phối kém ức chế các loại trái cây được phổ biến toàn cầu. 

Sẵn có của Roselle ở Ấn Độ 

Roselle là một ngành công nghiệp mạnh mẽ và thịnh vượng ở Ấn Độ: Trong thực tế, Việt Nam là nước xuất khẩu lớn thứ tư bộ phận của cây Roselle .Đức và các nước xuất khẩu lớn thứ năm của bộ phận của cây sang Mỹ cho các công ty trà thịnh vượng của quốc gia này. 
Một lý do cho số lượng các nhà máy Roselle ở Ấn Độ là khả năng của thân cây để sản xuất "Mesta", hay một sợi khó khăn tương tự như đay. Các loại cây Roselle cho mục đích sản xuất sợi là về mặt kỹ thuật H. sabdariffa var. altissima, và ăn được roselles là H. sabdariffa var. rubra. 
Roselles chịu đựng nhiều nổi bật của khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng. Những yếu tố này làm cho họ một loại cây trồng thích hợp được tìm thấy ở nhiều quốc gia bao gồm cả Tây Bengal, Assam, Bihar, Orissa, Uttar Pradesh, Tripura, Andhra Pradesh, Karnataka, Tamil Nadu và Meghalaya. 


Nguồn gốc của Roselle

Nơi để tìm thấy Roselle ở Ấn Độ 

Roselles không phải là loại trái cây đơn giản nhất để người tiêu dùng tìm thấy ở Ấn Độ, nhưng họ hoa trong tháng mười và thu hoạch kéo dài chủ yếu là trong tháng Mười Hai. Mùa sinh trưởng hàng năm là khá ngắn (bông hoa trắng tuyệt đẹp kéo dài trên Roselle cho chỉ một ngày duy nhất), nhưng ngắn gọn được bù đắp bởi tính chất phong phú của các nhà máy. Một nhà máy duy nhất có thể sản xuất lên đến 250 roselles. 
Roselle khô xuất hiện trong một số cửa hàng, thường là những người bán trái cây sấy khô, gia vị và các loại hạt.



Nguồn gốc của Roselle

Kiểm tra độ chín ở Roselle 

Roselles được hái tốt nhất khi calyces (các bộ phận như cánh hoa của một Roselle) đang vui vẻ với một màu đỏ xuất hiện sáp, nhưng viên nang nội thất là màu xanh lá cây. Khi calyces chín, họ đi từ màu xanh sang màu đỏ, và cuối cùng trở thành teo lại và tối. Những bông hoa trắng nên rơi từ đài hoa, nhưng bên trong vỏ không nên mở. Nếu vỏ mở ra, đài bị suy giảm nhanh chóng. Thân cây nên chụp dễ dàng, nếu thân cây đã biến khó khăn, sau đó họ đã quá hạn để chọn. Bắt đầu snipping các roselles gần cuối của nhà máy, vì chúng chín trên cây từ dưới lên. Ngoài ra, buổi sáng là thời gian tốt nhất để thu hoạch trái cây. 


Nguồn gốc của Roselle



Hương vị của Roselle 

Roselles có thể được ăn sống, nhưng không ai có thể ngồi thưởng thức một bát roselles với sự thích thú giống như ăn một bát nho. Mỗi trái cây tươi là chua và thơm, giống như một nam việt quất với các ghi chú chua , ngọt ngào của nó.
Giá trị dinh dưỡng của Roselle 

Nguồn gốc của Roselle

Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng của USDA, 100g Roselle liệu chứa các thông tin dinh dưỡng sau đây:

11.3g arb,6g Chất béo, (1% RDI) ,1g protein (2% RDI) ,1.6g chất xơ ,*287IU vitamin A ,(6% RDI) ,12mg vitamin C ,(20% RDI), c49kcal,Thiamin (1% RDI) ,Riboflavin (2% RDI) ,3mg Niacin (2% RDI) ,215mg canxi (22% RDI), 1,5mg sắt (8% RDI) ,51mg magiê (14% RDI) ,Phốt pho 37mg (4% RDI) ,208mg kali (6% RDI) 
* Giá trị sợi lấy từ một phân tích được công bố bởi Purdue. 
từ rosellefarms.com 

Roselle đã được sử dụng như một máy điều trị trong nhiều thế kỷ. Theo truyền thống, chiết xuất điều trị đau răng, nhiễm trùng đường tiểu, cảm lạnh, và thậm chí hangovers. Ở Senegal, nước ép lá điều trị viêm kết mạc và khi nghiền thành bột, xoa dịu vết thương và vết loét. Pha chế gốc hoạt động như một thuốc nhuận tràng mạnh. Người bản địa của các quốc gia khác nhau uống trà để ổn định huyết áp và giảm cholesterol. 


Thông Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người về lão hóa cho thấy rằng tiêu thụ trà dâm bụt dẫn đến hạ huyết áp ở người lớn tăng huyết áp và tiền tăng huyết áp 


Nguồn gốc của Roselle


Nghiên cứu công bố trong "Fitoterapia" tóm tắt một số nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất Roselle làm giảm huyết áp hiệu quả như một số loại thuốc thương mại. Ngoài ra, chiết xuất mức cholesterol LDL "xấu" thấp hơn. Các nhà khoa học trích dẫn anthocyanin được tìm thấy trong các chất chiết xuất như là nguyên nhân có thể xảy ra nhất. 
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí EXCLI 2012, Roselle chiết xuất từ ​​đài hoa cho thấy tính chất bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường gây ra thiệt hại tinh trùng. 
Tiết niệu để nghiên cứu, chiết xuất Roselle ức chế tiền gửi tinh thể calcium oxalate về thận ở chuột không có độc tính hoặc tác dụng phụ tiêu cực. 
-công bố Food Chemistry cho thấy chiết xuất từ ​​lá Roselle cho thấy hoạt động chống ung thư mạnh mẽ trong các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. 
Nghiên cứu công bố trong Control Thực phẩm cho thấy chiết xuất từ ​​hạt Roselle là kháng nấm, vì chúng ức chế sự phát triển của một vài độc tố aflatoxin khác nhau. 
Skin Deep Mỹ phẩm chiết xuất từ ​​cơ sở dữ liệu báo cáo Roselle là hoàn toàn an toàn để sử dụng trong điều trị dưỡng chất cho da. 
Đến châu Á Thái Bình Dương Tạp chí Y học Nhiệt đới, chiết xuất Roselle cho thấy tác dụng miễn dịch bảo vệ đáng kể dựa trên khả năng của họ để bảo vệ các tế bào của con người chống lại thiệt hại cadmium gây ra như hoại tử khối u,một nghiên cứu được công bố trong thuốc và hóa chất chất độc, chiết xuất Roselle hoạt động như một tác nhân phòng ngừa cho gan bằng cách ức chế gốc tự do gây tổn hại và bảo quản men cai nghiện ma tuý. 
Thông Tạp chí Y học Trung Quốc hợp nhất công bố một báo cáo khẳng định antinociceptive, chất chống viêm và antidiarrheal Roselle chiết xuất.
Các cánh hoa như là một phần ăn được của một Roselle-những nguyên liệu có thể dễ dàng bóc ra từ trung tâm của Roselle. 


Nguồn gốc của Roselle


Roselles bán ra nước ngoài quốc gia mà họ đang sản xuất thường được bán ở dạng khô của họ. Sấy khô đòi hỏi phải sưởi ấm ở nhiệt độ phơi. Đối với quá trình này, nhiều doanh nghiệp sử dụng lò sưởi năng lượng mặt trời cung cấp thông hơi đầy đủ và hạn chế tiếp xúc quá nhiều với nhiệt, bụi, côn trùng, chim và động vật gặm nhấm.
Bảo quản: 
Giữ trái cây sấy khô trong một lọ thủy tinh ra khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp và ở một nơi mát mẻ trong nhà bếp. Lạnh là không cần thiết. 
Roselle Ý tưởng Công thức và Sử dụng:


Nguồn gốc của Roselle

1.Thông Dụng nhất sử dụng phổ biến nhất cho Roselle là trà

-được thực hiện khá dễ dàng bằng cách lột calyxes, đun sôi với nước, khuấy đều trong xi-rô hoặc đường, và sau đó phục vụ ấm hoặc đá

2.Mứt --Roselle


-là một công thức chung: trong trường hợp này, pectin là không cần thiết bởi vì các hạt trong mỗi quả chứa rất nhiều của nó. Đun sôi vỏ trong 15 phút, căng thẳng hạt giống, và giữ nước tại pectin phong phú. Thêm calyces và rất nhiều đường. Đun sôi đến khi hỗn hợp được giảm và kết cấu tương tự như mứt. 


Nguồn gốc của Roselle


3.Use Roselles 
-như một trang trí cho món salad và đồ uống. Nó không phải là hiếm để tìm sorrels trong cắm hoa Giáng sinh ở châu Âu.
4.Make Roselle xi-rô
- bằng cách hòa tan đường, nước và calyces. Tỷ lệ cho xi-rô là 1c calyces xắt nhỏ Roselle, nước 1c, và đường 1.25c. Xi-rô này có thể được sử dụng cho các món tráng miệng, bánh mì ngọt hoặc bánh crepe. 


Nguồn gốc của Roselle


--Use Roselle xi-rô để làm cho nước ngọt và cocktail. phổ biến trong vùng biển Caribbean, Trung Đông, Châu Phi, Mexico và Trung Mỹ. 
5.Roselle -lá

- lá cà ri khoai tây chiên, như là phổ biến ở Miến Điện và trong suốt Assam. Các lá nhầy và truyền đạt một hương vị chua trong món ăn. 
--Roselle Lá cũng làm cho một trong dưa chua nổi tiếng nhất của Thành phố Hyderabad, gongura pachadi. Lá khô đang nhẹ nhàng áp chảo với hạt rau mùi, dầu, và hạt cỏ cà ri. Bịa đặt này được trích lập khi một máy chủ của nhiều loại gia vị được đặt trong một máy xay - nhiều hơn cỏ cà ri, rau mùi hơn, tỏi, thì là, và dĩ nhiên, ớt. Các loại gia vị mặt đất được thêm vào lá, xào với gia vị Ấn Độ thậm chí còn ngon hơn như lá cà ri và hạt mù tạt, và cuối cùng, dưa chua được sản xuất. Dưa này thường được trộn với gạo. In Senegal, lá được nấu chín và làm thành món rau bina như thế nào. 

người dân địa phương lên men hạt giống để sử dụng như là một loại bánh được gọi là "thịt cây me chua."
nguồn dịch từ internet 
Nguồn tin: Cty Tâm Thảo
 
Các Sản phẩm Trà Dược Thảo: Tía tô, Lá sen, Chùm ngây, Lược vàng, Trà hồng đài 
hiện đang có bán tại: 

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh  
Điện Thọa: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212 Email: Sales@TamThao.vn 


Bảng giá:

  - Trà tía tô: 35.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Lá Sen: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói  
- Trà Lược Vàng: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Chùm Ngây: 39.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Hồng Đài: 48.000VNĐ/hộp/20 gói
 
Hoặc gọi di động: 0938 919 739 - 0919 024 990

 Bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét