Lợi ích sức khỏe của Roselle hoặc Hibiscus


Tên khoa học (s): Hibiscus sabdariffa L. họ: Malvaceae (Mallows) 

Hibiscus, Jamaica cây me chua, karkade (Ai Cập dâm bụt trà), karkadi, cây me chua đỏ, hồng trà, rosa de Jamaica, Rosella, Roselle, soborodo, trà chua, Zobo uống 



Phục vụ lạnh, chua, nước trái cây nho giống như thức uống thường được gọi là hầu hết các nước Roselle bằng tiếng Anh. Phục vụ nóng, đó là trà dâm bụt hoặc trà Jamaica. 

Trong tiếng Anh nơi trên thế giới, nhà máy đi theo tên dâm bụt, Roselle, Rozelle, Florida nam việt quất, flor de Jamaica, Jamaica cây me chua, cây me chua Ấn Độ, Guinea cây me chua, cây me chua, cây me chua đỏ, saril, chua chua, thạch Queensland thực vật, thạch đậu bắp và chanh bụi. 

Trong tiếng Pháp, nó oseille rouge hay oseille de Guinée. Trong tiếng Tây Ban Nha, đó là quimbombó chino, saril, Sereni, rosa de Jamaica, flor de Jamaica, Agria, agrio de Guinea, quetmia ACIDA, Vina và Viñuela. 

Trong tiếng Bồ Đào Nha, đó là vinagreira, Azeda de Guiné, cururú azédo, và quiabeiro azédo. Trong Surinam, nó đi bằng tên Hà Lan, zuring. 

Nó được biết đến như bissap ở Senegal, krajeap ở Thái Lan, cằm baung ở Myanmar, và ASAM Paya hoặc ASAM susur tại Malaysia. 

Ở Sudan, Ai Cập và các nơi khác trong vùng Cận Đông, nó được gọi là karkadé hoặc carcadé. 
Botanically nói, đó là Hibiscus sabdariffa L. (họ Malvaceae) và đó là rậm rạp H. sabdariffa var. sabdariffa sản xuất các phần ăn được products, được sử dụng để làm "nước cốt" hoặc trà (trên thực tế, một sự pha) trông giống như màu đỏ nụ khô-up. Trong thực tế, họ không phải là hoa nhưng calyces. Đó là đài hoa, màu đỏ, bọc thịt bao quanh vỏ hạt giống của hoa, được sử dụng cho hương liệu, nấu ăn và màu thực phẩm. Bông hoa của sự đa dạng này là màu vàng, màu trắng hoặc ánh sáng màu hồng. 

Roselle (Hibiscus) đã được sử dụng trong y học dân gian như thuốc nhuận tràng lợi tiểu và nhẹ, cũng như trong điều trị ung thư và các bệnh tim mạch và thần kinh. Mặc dù thông tin bị hạn chế, tiềm năng sử dụng trong điều trị tăng huyết áp dâm bụt và ung thư, cũng như cho các hiệu ứng hạ lipid máu và thận của nó, đang được nghiên cứu . 


Mặc dù Roselle đang được nghiên cứu, nó vẫn chưa được chứng minh là có quyền hạn chữa bệnh của quả Bael. Đó là giàu canxi, niacin, riboflavin, vitamin C và sắt, như được thấy trên trang Đại học Purdue này. Và đồ uống không có caffeine. Ở Đông Phi, "Sudan trà" được tiêu thụ như thuốc để chữa bệnh ho. Trong Guatamala, Roselle được cho là chữa hangovers. Ở Senegal, một chiết xuất Roselle được cho là làm giảm huyết áp. Tại Ấn Độ, châu Phi và Trung Mỹ, dịch truyền làm từ calyces Roselle hoặc hạt giống được quy định như một thuốc lợi tiểu, kích thích sản xuất mật và để điều trị sốt. 


QUAN ĐIỂM loại cỏ cây BÁC SĨ 



1.Giải khát

Trà dâm bụt có thể uống nóng hoặc lạnh. Như trà đá, truyền dịch được biết đến để thỏa mãn cơn khát khá hiệu quả. Nó thường được khuyến cáo như là một thay thế cho cách giả tạo làm thương mại "đồ uống thể thao" được bán trên thị trường cho các cá nhân hoạt động thể chất. Khả năng Hibiscus trà để làm mát cơ thể cũng là tài liệu của nền văn hóa bao gồm nó trong chế độ ăn uống của họ hoặc thực hành chữa bệnh. Lợi ích này là có thể kết hợp với các tính chất lợi tiểu của cây dâm bụt, một tài sản mà giúp trong việc bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. 




2. huyết áp 

Các thuộc tính hạ huyết áp của trà dâm bụt đã được ghi nhận bởi một nghiên cứu, trong đó 70 người đã tham gia; một nửa trong số họ uống trà dâm bụt mỗi ngày một lần và nửa còn lại mất 25 mg thuốc chống cao huyết áp mỗi ngày hai lần. Sau một tháng, 79 phần trăm những người uống trà kinh nghiệm giảm mười điểm huyết áp, 84 phần trăm những người mất thuốc dược phẩm cũng có kinh nghiệm cùng giảm huyết áp. Hibiscus là một chất chống oxy hóa. Nó có tính chất ngăn ngừa quá trình oxy hóa lipoprotein mật độ thấp; một chất có trong máu của chúng ta rằng nếu tăng cao hơn số lượng bình thường có thể gây ra cao huyết áp. 




3.béo phì

Một số người uống trà sử dụng trà dâm bụt để hỗ trợ trong việc giảm cân. Cơ thể sản xuất một loại enzyme gọi là amylase có chức năng để phá vỡ đường và tinh bột phân tử phức tạp trong thực phẩm. Khi một người tiêu thụ quá nhiều thức ăn giàu carbohydrate (đầy đủ đường và tinh bột) cá nhân có nhiều khả năng sẽ tăng cân. Theo pubmed.gov, dâm bụt có chứa một chất có thể ức chế việc sản xuất amylase. Một người thường xuyên uống trà dâm bụt do đó có thể ngăn chặn sự hấp thụ quá nhiều carbohydrate và do đó không tăng cân quá mức. 


Lợi ích sức khỏe của Roselle hoặc Hibiscus

4. cảm lạnh 

Theo cuốn sách "Healing Trà thảo dược," hoa dâm bụt tươi chứa khoảng 6,7 mg acid ascorbic, một dạng của vitamin C, đó là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Cùng với chất mang lại lợi ích đáng kể này, dâm bụt được biết là có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn nhẹ. Vì vậy, trà dâm bụt thường được sử dụng như là một bổ sung để giúp điều trị ho và cảm lạnh. Do tác dụng làm mát, nó đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm sự khó chịu của cơn sốt mà có thể đi kèm với các bệnh như vậy. 

Lợi ích sức khỏe của Roselle hoặc Hibiscus

5.dinh dưỡng
Bên cạnh đó có chứa một số lượng đáng kể acid ascorbic, dâm bụt được làm bằng các chất dinh dưỡng sau đây: 1,145 g protein, 2,61 g chất béo, 12,0 g chất xơ, 1263 mg canxi, 273,2 mg phốt pho, 8,98 mg sắt, 0.029 mg carotene, 0,117 mg thiamine, 0,277 mg riboflavin và niacin 3,765 m. Với tất cả điều này, có thể nói rằng trà dâm bụt có thể phục vụ như là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời và một trợ giúp để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Nguồn tin: Cty Tâm Thảo
 
Các Sản phẩm Trà Dược Thảo: Tía tô, Lá sen, Chùm ngây, Lược vàng, Trà hồng đài 
hiện đang có bán tại: 

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh  
Điện Thọa: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212 Email: Sales@TamThao.vn 


Bảng giá:

  - Trà tía tô: 35.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Lá Sen: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói  
- Trà Lược Vàng: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Chùm Ngây: 39.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Hồng Đài: 48.000VNĐ/hộp/20 gói
 
Hoặc gọi di động: 0938 919 739 - 0919 024 990

 Bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại đây

1 nhận xét:

  1. Really? Copy tu wiki cho google dich roi dang len. Doc lung ca lung cung chang dau vao dau.

    Trả lờiXóa