Tản mạn chuyện hồng hoa



Hồng hoa đã chứng minh với cuộc đời về sức sống mãnh liệt và những hiến dâng nhiều vô kể của mình.

Tản mạn chuyện hồng hoa



Mùa thu hoạch Hồng hoa đến khi những cơn gió thu tháng 10 ùa về trong từng hơi thở. Ấy là khi cây Hồng hoa kết thúc một mùa sinh trưởng, hiến dâng tinh túy đã bồi đắp trong suốt một năm trời vất vả. Hồng hoa là tên gọi khác của loài cây hibiscus sabdariffa. Loài cây có đài hoa đỏ diêm dúa này bắt đầu được trồng vào tháng 4, tháng 5 và thậm chí tới tháng 6. Cây sinh trưởng tốt nhất ở vùng khí hậu nhiệt đới, càng nắng to thì sắc đỏ của cây càng bùng lên mạnh mẽ. Hoa hibiscus bung nở vào những ngày đầu tháng 9, để đến cuối tháng hoặc sang tháng 10 là những đài hoa mọng căng, sẵn sàng chờ tay người thu hoạch. Thời gian sinh trưởng không dài cả năm, nhưng cây đỏng đảnh lắm, mỗi năm chỉ cho ta gặt hái được có một lần. Trách yêu vậy thôi chứ ngắm nhìn thành quả là những bông Hồng hoa rực màu mê đắm, căng tươi thì người trồng cây chắc cũng đủ hạnh phúc lắm rồi.

Tản mạn chuyện hồng hoa




Bàn về cái sự hữu ích của Hồng hoa, ta mới thấy rằng tuy nhỏ bé nhưng các bộ phận của cây từ đài quả, lá, hoa, hạt, vỏ, thân... đều ra sức đóng góp cho đời. Đài quả Hồng hoa góp phần đáng kể cho ngành chế biến thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm.Những ứng dụng linh hoạt của Hibiscus được thể hiện trong chế biến món ăn và pha chế như trộn salad, nấu canh, kho cá, gia vị lẩu, làm bánh, thạch, kem, pha cocktail... Lá và hoa của cây thì duyên dáng giúp cho các công thức nấu ăn thêm phần thú vị, đẹp mắt và tươi ngon. Lá, hoa còn có thể được dùng làm thuốc chữa bệnh cứu người. Hạt của Hồng hoa cũng không thừa chút nào khi tinh dầu ép từ hạt thường được dùng làm thuốc chữa bệnh cứu người, chế biến nước uống thay café. Đến bã cũng có thể được tận dụng làm phân bón bổ dưỡng cho cây trồng. Lớp vỏ của Hồng hoa tưởng là mỏng manh, ấy thế mà vẫn rất dẻo dai khi góp phần tạo thành các loại bao tải dệt hay dây thừng. Còn thân của cây lại có công lớn để làm bột giấy và chất đốt.



Với biểu tượng hình đài hoa rực rỡ như ngọn lửa, tự Hồng hoa đã chứng minh với cuộc đời về sức sống mãnh liệt và những hiến dâng nhiều vô kể của mình. Từ cái tên đầy quyến rũ, đến sắc đỏ đắm say, từ việc cây rất dễ trồng đến vô vàn ích lợi, ta cảm như mình đã trót yêu loài thảo dược ấy mất rồi, một tình yêu mềm như rót mật.
Nguồn tin: Cty Tâm Thảo
 
Các Sản phẩm Trà Dược Thảo: Tía tô, Lá sen, Chùm ngây, Lược vàng, Trà hồng đài 
hiện đang có bán tại: 

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh  
Điện Thọa: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212 Email: Sales@TamThao.vn 


Bảng giá:

  - Trà tía tô: 35.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Lá Sen: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói  
- Trà Lược Vàng: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Chùm Ngây: 39.000 VNĐ/hộp/20 gói
 - Trà Hồng Đài: 48.000VNĐ/hộp/20 gói
 
Hoặc gọi di động: 0938 919 739 - 0919 024 990

 Bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét